CÔNG TY TNHH KIẾN TRÚC THIẾT KẾ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG HIẾU LỘC PHÁT XIN KÍNH CHÀO QUÝ VỊ. ĐƠN GIÁ XÂY DỰNG PHẦN THÔ CHUẨN: 3.200.000đ-3.300.000đ/m2. ĐƠN  GIÁ XÂY DỰNG TRỌN GÓI TỪ 4.750.000đ – 6.700.000 Đ/M2.

THIẾT KẾ NỘI THẤT PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất phong cách hiện đại có vẻ mỗi người chúng ta đều đã nghe quá nhiều, và hầu như cả người thiết kế và chủ đầu tư đều nói như vậy mỗi khi bắt tay vào một dự án cụ thể nào đó.  Vậy ” hiện đại như thế nào” ? Như thế nào là…hiện đại ? Những khái niệm này vẫn còn rất mới mẻ và mơ hồ với chúng ta.

THIẾT KẾ NỘI THẤT PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

  1. Phong cách thiết kế hiện đại ra đời như thế nào?

Việc tạo ra những phong cách thiết kế nội thất hiện đại được cho là của một nhóm các nhà thiết kế châu Âu, bắt đầu tại trường thiết kế Bauhaus ở Đức vào năm 1919. Theo triết lý Bauhaus thì hình dáng và chức năng nên kết hợp với nhau trong tất cả các mẫu thiết kế.

Phong cách thiết kế hiện đại chính là đường nét phải đẹp, cân đối và trọng điểm quan trọng nhất là phục vụ công năng sử dụng, hơn nữa là tránh quá nhiều phụ kiện hay các yếu tố trang trí rườm rà không cần thiết (khác so với nhiều phong cách thiết kế khác). Một số người cảm thấy phong cách thiết kế hiện đại là quá đơn giản, thô và có phần hơi lạnh. Tuy nhiên khi được sắp xếp hợp lý, phong cách này sẽ tạo cảm giác thanh bình và đơn giản cho ngôi nhà của bạn.

THIẾT KẾ NỘI THẤT
  1. Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Điểm đặc trưng của phong cách nội thất hiện đại là các thành phần kiến trúc cơ bản đều khá đơn giản. Dùng những mảng và khối để tạo nên không gian nội thất, không có nhiều chi tiết, ít hoa văn rườm rà; sử dụng ít đồ đạc. Cần bố trí những vật dụng cơ bản nhằm tạo ra nhiều khoảng trống cho căn nhà thoáng đãng và lưu thông thuận tiện.  Làm bộc lộ yếu tố công năng và chất cảm của vật liệu trong hình thức kiến trúc, chú trọng nhiều đến ánh sáng, chiếu sáng toàn phần hoặc chiếu sáng khu vực cần làm nổi bật.

THIẾT KẾ NỘI THẤT

3.  Đặc điểm về màu sắc

Khác với phong cách cổ điển là những màu sắc trầm, cũ thì phong cách nội thất hiện đại là những màu sắc tươi mới. Mỗi màu sắc sẽ thể hiện được cá tính riêng, một thông điệp riêng. Với phong cách nội thất hiện đại có thể sử dụng màu trắng thể hiện sự trang nhã, màu của sự tươi mới. Hoặc cũng có thể sử dụng được màu vàng thể hiện sự ấm áp và hiền hòa hay màu xanh thể hiện sự gần gũi với thiên nhiên,… Khi thiết kế nội thất, cần phải xác định được màu chủ đạo của nhà mình là màu gì để có thể thiết kế được một cách hài hòa nhất. Khi chọn màu sắc bạn cũng không nên chọn bừa mà hãy tham khảo những lưu ý khi lựa chọn màu sắc cho thiết kế nội thất phong thủy để có thể đưa ra những sự lựa chọn tốt nhất cho căn nhà của mình.

 

THIẾT KẾ NỘI THẤT

4. Đặc điểm về đồ nội thất trong nhà

Với những ngôi nhà mang phong cách hiện đại, việc lựa chọn đồ dùng gia đình chủ yếu dựa trên thiết kế mang tính chức năng, đường nét giản lược thanh thoát, màu sắc tương phản mạnh. Đồ nội thất hiện đại được sắp xếp hợp lý với các bề mặt được đánh bóng, mịn màng và bóng mượt. Các chi tiết rất đơn giản, gọn gàng.

thiết kế nội thất

Những đồ nội thất trong căn nhà đều có sự hiện diện của công nghệ, của những đồ vật mang tính chất công nghiệp và máy móc, đơn giản như kệ tivi, vách gỗ, trần thạch cao, tủ trang trí, sofa phòng khách, sàn gỗ, rèm mành … tất cả đồ nội thất này đều được làm công nghiệp và được sản xuất từ những máy móc hiện đại và tối tân, bởi tất cả đồ nội thất đều được sản xuất như vậy nên nó cũng có thể nói là nội thất hiện đại.

Rèm thì có rèm tự động, rèm được sản xuất công nghiệp, hay từ những sợi dệt công nghiệp, kệ tivi, vách gỗ, tủ trang trí cũng đều được làm từ gỗ công nghiệp đồng hành vơi nó là những đường thẳng và những đường cong nhẹ nhàng, sàn gỗ công nghiệp, giấy dán tường.

THIẾT KẾ NỘI THẤT

5. Đặc điểm về không gian trong nhà

Các không gian mở liên thông với nhau có chủ ý, phòng khách nối tiếp với phòng bếp hoặc được thiết kế “2 trong 1” tức kết hợp trong cùng một không gian đối với những ngôi nhà hạn chế về diện tích. Nếu như ở những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển thì sự kết hợp này khá khó khăn vì nặng về hình thức nhưng theo phong cách hiện đại thì hoàn toàn đơn giản vì các chi tiết đều ăn nhập với nhau tạo nên một cái nhìn thông suốt, hợp lý.

thiết kế nhà

Không gian mở cần được đưa vào trong phong cách hiện đại vì vậy ánh sáng tự nhiên cũng trở thành thành phần không thể thiếu. Việc này giúp nâng hiệu quả trong việc tạo nên cảm giác mạnh mẽ. Và thực sự khó để tìm một phong cách trang trí nhà cửa mà ánh sáng tự nhiên không được chú trọng. Thiết kế cửa sổ có phong cách đơn giản (cả về hình dáng và trong việc sử dụng rèm cửa) để ánh sáng chiếu qua tối đa.

Thông tin liên hệ :                                                                                                                                                                             

CÔNG TY TNHH KIẾN TRÚC THIẾT KẾ XÂY DỰNG HIẾU LỘC PHÁT                                                                                          

TRAO GIÁ TRỊ – DỰNG NIỀM TIN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!